trường hợp thành công

您可以从中了解更多......

Lịch sử cúp châu âu 2024
2024-04-15 19:57:03

**Lịch sử Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024**

**Mở đầu**

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024, thường được gọi là Euro 2024, là giải đấu bóng đá nam quốc tế lần thứ 17 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Giải đấu được dự kiến diễn ra từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7 năm 2024 tại Đức. Đây là lần thứ hai Đức đăng cai một kỳ Euro, sau giải năm 1988 diễn ra tại Tây Đức.

**1. Quy trình đấu thầu**

Quy trình đấu thầu để đăng cai Euro 2024 được khởi động vào tháng 2 năm 2017. Có chín quốc gia bày tỏ sự quan tâm đến việc đăng cai giải đấu:

* Đức

* Thổ Nhĩ Kỳ

* Anh

* Nga

* Ý

* Na Uy/Thụy Điển

* Đan Mạch/Thụy Điển/Phần Lan

* Bắc Macedonia/Hy Lạp/Bulgaria/Romania/Serbia

* Ireland/Bắc Ireland/Scotland/Xứ Wales

Vào tháng 3 năm 2018, UEFA đã công bố thành phố đăng cai là Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh vào vòng đấu thầu cuối cùng. Quyết định cuối cùng được đưa ra vào tháng 9 năm 2018, với Đức được chọn làm chủ nhà.

**2. Các sân vận động**

Giải đấu sẽ được tổ chức tại 10 sân vận động ở các thành phố sau đây của Đức:

* Berlin

Lịch sử cúp châu âu 2024

* Dortmund

* Düsseldorf

* Frankfurt

* Gelsenkirchen

* Hamburg

* Köln

* Leipzig

* München

* Stuttgart

Sân vận động lớn nhất là Sân vận động Allianz Arena ở München, với sức chứa 75.000 chỗ ngồi. Sân vận động nhỏ nhất là Sân vận động Frankfurt, với sức chứa 48.000 chỗ ngồi.

**3. Đội tham dự**

Giống như các kỳ Euro trước, 24 đội sẽ tham dự giải đấu. Đội chủ nhà Đức tự động đủ điều kiện, trong khi 23 đội còn lại sẽ tranh giành suất thông qua vòng loại. Vòng loại diễn ra từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024.

**4. Thể thức**

Giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức chia bảng và loại trực tiếp. 24 đội sẽ được chia thành sáu bảng, mỗi bảng có bốn đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng với bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội.

Các vòng đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra theo thể thức một mất một còn. Đội vô địch sẽ được trao Cúp vô địch bóng đá châu Âu của UEFA.

**5. Đội giành chiến thắng**

Giải đấu dự kiến sẽ có sự cạnh tranh cao với nhiều đội tuyển hàng đầu tham dự. Một số ứng cử viên vô địch hàng đầu bao gồm:

* Đức (chủ nhà)

* Pháp (đương kim vô địch)

* Anh

* Tây Ban Nha

* Ý

* Bồ Đào Nha

* Hà Lan

**6. Tác động**

Euro 2024 dự kiến sẽ có tác động kinh tế và xã hội đáng kể đối với Đức. Giải đấu sẽ thu hút hàng triệu du khách và tạo ra hàng nghìn việc làm. Nó cũng sẽ thúc đẩy du lịch và nâng cao uy tín quốc gia của Đức.

Ngoài ra, giải đấu còn là cơ hội để UEFA quảng bá bóng đá châu Âu và truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ trẻ tương lai.

**Kết luận**

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao lớn, sẽ mang đến một tháng thi đấu bóng đá hấp dẫn và giải trí cho người hâm mộ trên khắp thế giới. Giải đấu sẽ là một lễ kỷ niệm bóng đá châu Âu và một cơ hội để các đội tuyển quốc gia giỏi nhất cạnh tranh cho danh hiệu danh giá.



上一篇:tải 188betapp下载lịch bóng đá việt nam u23 下一篇:没有了